Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Công dụng và kỹ thuật trồng củ cải đỏ tại nhà

BẠN CÓ BIẾT CỦ CẢI ĐỎ RẤT NHIỀU CÔNG DỤNG VÀ RẤT DỄ TRỒNG KHÔNG?
Củ cải đỏ (củ cải đường) không chỉ cung cấp cho bạn nhiều vitamin mà còn giúp giải độc tố một cách hiệu quả.


1. Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất: củ cải đỏ chứa rất nhiều vitamin C và chất sắt là những chất thiết yếu cho sự phát triển đặc biệt đối với trẻ em. Một điều thú vị tự nhiên ban tặng cho củ cải đó là chính vitamin C có trong củ cải đỏ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất sắt có trong nó (một chất khá khó hấp thụ). Trong nhiều nghiên cứu đã tìm ra rằng củ cải đỏ chứa nhiều sắt hơn trong cải bó xôi. Ngoài ra củ cải đỏ còn chứa axIt folic, phốt pho, magiê và B6.
2. Giúp gan khỏe mạnh: sắc tố màu beta cyanin trong củ cải đỏ có thể giúp gan giải độc, tạo hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan và chống sự hình thành các lớp mỡ.
3. Chống đột quỵ và ngừa bệnh đau tim: nước củ cải đỏ đã được chứng minh là giúp giảm cao huyết áp.
4. Củ cải đỏ giúp bạn tươi trẻ hơn: củ cải đỏ chứa hợp chất betaine giúp thúc đẩy sự sản sinh ra chất serotonin (chất tạo hưng phấn) tự nhiên cho cơ thể. Theo nghĩa đen, ăn củ cải đỏ (tươi) khiến tâm trạng bạn sảng khoái, dễ tươi cười. Chất betaine cũng rất hữu ích cho sức khỏe tim mạch.
5. Tăng cường hệ miễn dịch: tuyệt vời hơn, các vitamin và chất dinh dưỡng trong củ cải đỏ đã được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Dưỡng chất trong loại củ này giúp kích thích sự ôxy hóa của các tế bào và kích thích sự sản sinh ra những tế bào máu mới. Với những người bị thiếu máu, củ cải đỏ là một trong những thực phẩm nên được ưu tiên
6. Củ cải đỏ có tác dụng trong việc điều trị ung thư: các bác sĩ tin rằng nước ép củ cải đỏ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ăn củ cải đỏ được coi là cách giảm cholesterol rất hiệu quả. Từ đó nó có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, tác dụng ức chế của rễ củ cải có tác dụng ức chế đáng kể các khối u, phòng chống ung thư tương tự như trong trái nam việt quất, da củ hành đỏ và ớt chuông.

Ø >>>>>> Và kỹ thuật trồng củ cải đỏ cũng rất đơn giản bạn nhé:
Bước 1: Chuẩn bị
- Khay, chậu nhựa thông minh hoặc có thể tận dụng vỏ hộ sữa nhé các bạn.
- Đất mùn dừa chuyên trồng rau
- Bình tưới nước.
Bước 2: Xử lý hạt giống.
- Nên ngâm ủ hạt giống trong nước ấm ( 2 sôi + 3 lạnh) trong vòng 3 -5h. Sau đó vớt ra.
- Đổ đất vào khay, chậu nhựa. Gieo hạt dưới lớp đất chừng 1cm. Khoảng cách gieo giữa các hạt chừng 8 - 10cm. Gieo mỗi hốc 3 hạt.
Bước 3: Chăm sóc
- Chú ý tưới nước đều đặn 1 - 2 lần/ngày tùy điều kiện thời tiết. Đảm bảo đất luôn đủ ẩm để hạt nảy mầm. Không tưới quá ướt sẽ bị thối gốc.
- Sau 1 khoảng 1 tuần, cây của bạn sẽ nảy mầm, ra lá.
- Sau 20 ngày bạn có thể tỉa bớt những cây con yếu. Chú ý: Không nhổ lên trồng lại vì cây không phình củ được.
Bước 4: Thu hoach
- Sau khoảng 1 tháng bạn đã có thể thu hoạch được. Nếu muốn củ to có thể để thêm 10 ngày nữa. Nhưng không hơn thời gian đó các bạn nhé vì củ cải sẽ có nhiều chất xơ, không còn ngon và nhiều vitamin nữa.
Củ cải đỏ còn có thể trồng để trang trí nữa đấy các bạn ah. Chuẩn bị những hộp gỗ nhỏ xinh hoặc hộp gốm, nhựa đẹp mắt để trồng, có thể đặt trên ban công, thềm nhà nhé ....



>>> Chúc các bạn thành công! <<<<
Quý khách có nhu cầu mua hạt giống xin vui lòng liên hệ: 0988 751 634
Emai: trongrautainha.vn@gmail.com
Web: trongrautainha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét