Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Công dụng của rau dền đỏ

Rau dền là loại rau phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng do trong rau dền có nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.
Thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong mỗi 100g rau dền bao gồm: 90g nước; 1,8g protein; 0,3g chất béo; 5,4g cacbonhydrat; 28mg vitamin; 180mg kẽm; 3,4mg sắt…
Giá trị dinh dưỡng của rau dền
Rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Hàm lượng vitamin A rất cao cộng thêm các vitamin B(1, 6, 12), C, PP. Đặc biệt hàm lượng lysin trong rau dền cao hơn cả lúa, mì, đậu nành và bắp vàng. Chất beta – caroten trong rau dền cao giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch; Ngoài ra, hàm lượng chất sắt, canxi cao hơn nhiều so với rau bó xôi. Điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thụ nên rất tốt cho phụ nữ mang thai, thể thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ, có tác dụng điều trị nhất định trong việc làm lành vết gãy xương.
         Rau dền còn giúp các bà mẹ giải nhiệt, trị táo bón, bổ sung được nhiều canxi, chữa mụn nhọt và giúp dễ sinh.
         Ngoài ra, rau dền còn có tác dụng chữa hậu sản như sau: Lá dền tía 50g, rửa sạch thái lát, nấu bỏ bã lấy nước rồi thêm gạo nếp nấu thành cháo và ăn trong ngày.
Ø Đối với trẻ, rau dền có vai trò quan trọng, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, thúc đẩy phát triển cơ thể cho trẻ:  
Rau dền có công hiệu là thanh nhiệt lợi ẩm, mát máu bổ huyết, trị kiết lỵ, chủ trị tiểu tiện không thông, tiểu dắt, đau họng có đờm do viêm phổi, ngứa thực quản. Chính nhờ những tác dụng đó nên rau dền cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ: thanh nhiệt, giải độc, sáng mắt, tốt cho họng của trẻ.
Ø Các món ăn được chế biến từ rau dền dành cho trẻ
Canh đậu phụ rau dền: món này có công hiệu thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng nên có tác dụng trị liệu với những trẻ nóng gan đau họng mắt mờ.
Rau dền xào: Món này bổ dưỡng tăng cường sức khỏe rất thích hợp cho trẻ.
Canh rau dền: món này tan đờm mát phổi, lợi tiểu thông đại tiện, là món ăn lý tưởng cho trẻ bị nóng, đái dắt và táo bón.
Cháo rau dền: món cháo này có công hiệu giải nhiệt trị kiết lị, thích hợp cho trẻ suy nhược cơ thể, đại tiện kém, kiết lị cấp tính, viêm đại tràng cấp tính. Ăn thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe, tốt cho dạ dày.
Rau dền trộn: món này cần luộc rau dền trước để đảm bảo độ chín cho trẻ ăn, món này thường hay dùng để khai vị và rất mát giúp trẻ tăng cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên do rau dền có tính lạnh nên không thích hợp với những trẻ bụng yếu, không nên chế biến rau dền với những đồ ăn có tính lạnh khác như ba ba, tiết lợn. 
Quý khách có nhu cầu mua hạt giống xin vui lòng liên hệ
Điện thoại: 0988 751 634
Email: trongrautainha.vn@gmail.com
Web: trongrautainha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét