Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Công dụng của rau mầm cải xanh Đà Lạt

Rau mầm cải xanh là loại rau cực kì được yêu thích , không những ăn ngon mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể.



Rau mầm sau khi gieo trồng 5 đến 7 ngày là có thể thu hoạch được, chỉ trong thời gian ngắn nhưng chất lượng của rau không hề nhỏ. Rau mầm cải xanh có hương vị hơi cay nồng rất thú vị, nhưng ăn cực kì mát.
Giá trị dinh dưỡng rau mầm cải xanh có được là chứa nhiều vitamin như vitamin E,C, B, hàm lượng chất xơ cao cùng các aminoaxit, nguyên tố vi lượng (Mg, k, Ca, Cu, Fe..), chất khoáng hữu cơ, chất đạm, các enzyme có ích và các chất phytochemical rất cần thiết cho cơ thể.

Rau mầm cải xanh có tác dụng giúp cho tiêu hóa dễ dàng, làm mát cơ thể, đẹp da. Phù hợp với người ăn kiêng. Chứa chất chống oxy hóa nên làm chậm quá trình lão hóa. Ngăn ngừa nguy cơ ung thư và dễ chế biến nhiều món ăn.

Sau đây trongrautainha.vn sẽ hướng dẫn cách trồng rau mầm tại nhà rất đơn giản:
Bước 1: Chuẩn bị: 
+ Hộp, khay trồng rau, đất sạch dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng khung gỗ, khay đặt đá cũ bằng nhựa... Đặt chúng lên một chiếc khay để tiện di chuyển.
+ Hạt giống: Nên mua hạt giống ở nơi có cơ sở nơi uy tín như trongrautainha.vn hạt giống mới, bao bì nhãn mác không bị bạc, nhàu lát…
          Bước 2: Cách trồng:
Làm đất tơi xốp, chải đất ra khay chậu trồng rau, chỉ cần chải đất dày từ 1 – 2 phân đất, san phẳng, ấn nhẹ, gieo hạt lên đều tay và dùng bình tưới phun sương tưới ẩm đất.
Bước 3: Chăm sóc:
Dùng bìa cứng đậy lên trên, đặt nơi thoáng mát, giúp hạt dễ nảy mầm  lại tránh được những mối nguy hại xung quanh muốn phá hại., hàng ngày tưới cho đất ẩm.
Sau 3 ngày bỏ bìa ra, đặt chậu rau ra ngoài ánh sáng hoặc ánh nắng nhẹ, hàng ngày vẫn chăm sóc bằng tưới nước sạch cho ẩm đất.
Bước 4: Thu hoạch.
Đến 5 – 7 ngày sau bạn có thể thu hoạch được rau mầm tùy từng loại.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét